Sunday, August 10, 2014

Người xin lỗi đáng ra phải là ông Thực!


Trên báo mạng Một thế giới đăng bài của ông nhạc sĩ Tuấn Khanh với tựa để: "Bài toán con cừu và ông thuyền trưởng - Lời xin lỗi dù muộn màng".
Vụ việc này xảy ra đã hơn tháng, tưởng chìm vào quá khứ lại được ông nhạc sĩ này lôi lên. Nếu mà lôi lên đúng thì không sao, đằng này lại sến xẩm cải lương xin lỗi xin leo ông giáo Thực, người đưa bài toán này vào sách giáo khoa lớp 2. Đành phải nói mấy câu vậy:


- Thứ nhất: Người xin lỗi đáng ra phải là ông Thực. Bởi vì: (1) ông Thực lấy bài toán (nguyên bản) của Pháp mà không ghi nguồn, có thể coi là đạo văn. (2) ông Thực ngụy biện trong lý do đưa bài toán này vào SGK với đáp án "Bài toán sai nên không giải được". (3) một bài toán dạng test tư duy cho học sinh tiểu học bị ông Thực đưa cứng vào chương trình sách giáo khoa.
Vì thế, đáng lẽ ông này phải xin lỗi các phụ huynh, các giáo viên tiểu học lẫn nền giáo dục An-nam vì đưa những thông tin ông chằng bà chuộc một cách phi lô-gic vào SGK.

- Thứ 2: An-nam rất quái lạ đến quái dị. Mấy ông nhà thơ thì đi phản biện kỹ thuật của bô-xít, mấy ông nhà văn thì đi phản biện kỹ thuật đường sắt cao tốc, còn mấy ông GS.TS ngành kỹ thuật công nghệ thì đi làm thơ, viết nhạc. Giờ đến ông nhạc sĩ lìu tìu đi bình luận về giáo dục. Nếu nói chung chung mà đúng thì đáng hoan nghênh, đàng này sai cũng thích bi-bô mới nẫu.
Đúng là thời đại nhí nhố đảo điên. Mọi giá trị đảo lộn lên hết cả.

- Thứ 3: Chả hiểu báo chí hồi này đói bài đói tin hay vì báo mạng không giới hạn dung lượng nên cái gì cũng đăng mà chả có chọn lọc gì cả. Nhiều lúc đọc cực ức chế. Chẳng hạn Một thế giới vừa đăng bài rất hay của nhà văn Nguyễn Quang Thân lại đăng tiếp một bài rất nhảm của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Đến là chịu.

Bài của của tôi về vụ việc này đã biên ở đây: "Đầu cừu, đuôi thuyền trưởng" nên không biên lại nữa. Quý bạn đọc quan tâm vui lòng đọc lại.

© 2014 Baron Trịnh
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!