Friday, May 13, 2016

Cá chết - Nguyên nhân và giải pháp


Thấy vụ đi tìm nguyên nhân cá chết ngày càng khó, nghe đâu khoa học khoai tây nói phải hơn năm mới tìm ra. Ngẫm như thế không ổn.
An-nam từ thời thủy tổ đến nay có một chiêu cực linh nghiệm, là cái gì thường nhân không thể làm thì sẽ sinh ra một thánh thần để giải quyết. Ấy thế mà vụ cá chết đến nay chưa thấy ai đề xuất áp dụng, nên tôi bạo gan đề xuất vậy.

Chả là cách đây ít lâu, Zải-lão (aka Quy-thần ao Gươm) quy tiên để lại tiếng khóc thấu mây đen (do ô nhiễm không khí) của hàng chục triệu cần-lao thối tai khai bẹn.
Nhớ khi Zải-lão chưa tèo, có đám chiên-da ăn hại đái khai bàn nhau đưa Zải-lão đi trêu hoa ghẹo nguyệt để mong có tý hậu duệ thánh thần. Chả biết có phải do Zải-lão yếu sinh lý vì đám rùa tai đỏ tranh ăn hay đồng tính mà vụ việc chả thành. Khối thằng khóc như bô lão trong nhà tèo vì không kèo nhèo thêm được tý quốc khố.
Đến lúc Zải-lão tèo tốt thì lại có một đám như thế đề xuất lưu giữ "tinh trùng" của lão, dù chúng băn khoăn phết là chả biết thực sự lão là đực, cái hay đồng tính cũng như đã tèo được dăm ngày ở mức lòng mề rữa ra cả.
Đến zờ, vụ này chắc đã trôi tuột xuống bể phốt như những chuyện bao đồng khác ở An-nam-thần-thánh-xứ.

Zải-lão ngồi ghế linh-thú-cuốc-za chí ít cũng non nửa thế kỷ, tham quyền cố vị đến thế là cùng. Khi sống chả lăng nhăng để sinh hậu duệ, khi chết chả có "tinh trùng" khiến cái ghế linh thú tạm thời vô chủ.
Zải-lão bơi dưới nước, nên ghế linh-thú chắc chắn không thể dành cho bọn trên mặt đất và trên zời. Trong các loài dưới nước, dĩ nhiên cá là bọn tinh hoa nhất.
Có lẽ vì tranh nhau ghế linh-thú nên xảy ra một cuộc huyết chiến tôm-cá-tương-tàn. Thời xưa An-nam loạn 12 sứ quân, zờ đây bể Đông loạn 36 loài cá, thế nên xác mới nổi trắng biển xanh cát vàng như vậy.

Ngẫm thấy cứ bao zờ xứ An-nam gái-tính có chuyện nhớn, tất sẽ xuất anh hùng cứu mỹ-nhưn, kiểu như có giặc Ân thì sẽ sinh ra Thánh Gióng í, zời quả không phụ xứ sở này.
Vừa rồi có thánh thơ vửa lập kỷ lục cuốc-tế. Nghe đâu thánh chào đời ở trung tâm khu vực cá chết. Nhẽ zời sinh ra thánh để cứu độ cuộc huyết chiến tôm-cá bể Đông, chứ không ăn lộc thế đếch.
Bắt chước Ngọa Long cầu-zó, bày kế cho thánh như này: Chọn ngày đẹp zời, thánh chay tịnh đờn-bà 24 giờ, tắm nước lưu huỳnh màu vàng, bôi lên mặt tiết gà màu đỏ, khỏa thân, xõa lông nách, vác bút làm bằng giấy bồi ra bờ biển vạch đông vẽ tây lên zời rồi dạng háng bắt quyết và hô lớn đúng 108 lần câu sau: "Tai-đỏ thích Cua-đinh, bể Đông xuất thú linh".
Nếu lời khẩn cầu hiệu nghiệm, zời cho thú linh xuất hiện để kế vị ghế linh-thú-An-nam, cuộc huyết chiến tôm-cá-tương-tàn sẽ chấm dứt. Zời lại yên, bể lại lặng, tôm cá lại ngoe nguẩy bơi lội.

Còn nếu cầu khẩn chưa linh, thì các đại chiên-da tầm cỡ nghiên cứu Zải-lão nói trên nên xúm vào nhau làm đề tài khoa học cấp siêu-nhiên như này: "Nghiên cứu nguyên nhân cá chết dưới ánh sáng của chủ nghĩa Tâm linh".
Kiểu zì mà chả tìm thấy!

© 2016 Baron Trịnh
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

Bài liên quan
- Chiên-da
- Vì sao An-nam mê tín dị đoan?
- Khi "ma học" nhân danh khoa học
- AN-NAM NHÍ NHỐ BÚT TRE
- HỒ GƯƠM TRUYỀN THUYẾT BÚT TRE

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!