Tuesday, October 27, 2015

Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#3)


Kỳ họp thứ X - kỳ họp cuối của Quốc hội khóa XIII đang diễn ra. Như thông lệ, tôi lại tập hợp các phát ngôn ấn tượng của các ĐBQH.
Lưu ý rằng, tiêu chí lựa chọn phát ngôn ấn tượng của tôi bao gồm cả những phát ngôn hay, phát ngôn sâu sắc, phát ngôn có trách nhiệm cao và cả những phát ngôn chưa hay, phát ngôn thiếu thực tế, phát ngôn gây bão trong dư luận,...
Những phát ngôn ấn tượng tôi lựa chọn theo trình tự thời gian. Không phân biệt, xếp loại theo các tiêu chí tôi nêu trên. Có thể chỉ là ấn tượng đối với tôi, chưa chắc đã là ấn tượng đối với người khác.
-------------------------------------------------------------------------

1. Ông Trần Du Lịch (Phó trưởng đoàn ĐBQH Tp.HCM): “Rõ ràng, đi vay là phải vay tiền “cái” đẻ (ra tiền) được, còn ta vay toàn tiền “đực”, không đẻ được”. (Nguồn ở đây)

2. Ông Nguyễn Sinh Hùng (Chủ tịch QH): “Nói hay thế mà một đồng xu tăng lương không có là thế nào?”. (Nguồn ở đây)

3. Ông Phùng Quang Thanh (Đại tướng - Bộ trưởng Quốc phòng, ĐBQH đoàn Hưng Yên): “Như vậy nội bộ mất ổn định, bên ngoài sẽ thừa cơ lật đổ chế độ. Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất”. (Nguồn ở đây)

4. Ông Huỳnh Ngọc Sơn (Phó chủ tịch QH): “Nếu phát hành trái phiếu thêm nữa sẽ ẩn chứa rất nhiều rủi ro và sợ rằng con cháu sẽ oán giận”. (Nguồn ở đây)

5. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM, ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Qua việc sửa đổi Hiến pháp 2013 mình thấy rằng lòng tin của người dân với Đảng vẫn vẹn nguyên. Qua bao nhiêu khó khăn, biến cố, càng khó khăn Đảng càng vững vàng, người dân càng tin vào Đảng”. (Nguồn ở đây)

6. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM, ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Có những việc Đảng bàn rất kỹ rồi, đã có biểu quyết rồi, đã thành nghị quyết rồi nhưng Quốc hội vẫn thảo luận, vẫn biểu quyết. Như vậy có cần thiết không?”. (Nguồn ở đây)

7. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM, ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Tôi nghĩ điều đó (con em cán bộ lãnh đạo được tổ chức tín nhiệm giao những trọng trách lãnh đạo - Br) quá là hạnh phúc đối với dân tộc mình chứ sao lại nghi ngại”. (Nguồn ở đây)

8. Ông Lê Như Tiến (Phó chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của QH): “Nếu cán bộ công chức "mon men" đi vào khu đó (khu phố “nhạy cảm” dành cho gái bán dâm - Br), có nghĩa là có vấn đề”. (Nguồn ở đây)

9. Bà Ngô Thị Minh (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): “Mọi phán quyết của Tòa án (trong xét xử vụ án dân sự - Br) phải trên cơ sở tranh tụng tại tòa nên bắt buộc phải có sự tham gia của Viện kiểm sát (để tham gia tranh tụng - Br)”. (Nguồn ở đây)

10. Ông Hồ Trọng Ngũ (Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh QH): “Chúng ta không thể dùng quan hệ pháp luật để yêu cầu vợ tôi phải ngủ với tôi một tuần 4 ngày hoặc 5 ngày được”. (Nguồn ở đây)


Baron Trịnh tập hợp và lựa chọn, 2015.
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

Đọc thêm:
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#2)
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#1)
- 10 phát ngôn ấn tượng từ nghị trường
- Phía sau sự ấn nút
- Café sáng thứ 7 (#22): Im lặng và đồng thuận

1 comment:

  1. Cứ mỗi năm lại tổng kết các phát biểu ấn tượng như thế này thì hay lắm, nhờ vậy mà nhân dân mới thấy được đỉnh cao trí tuệ của đảng kính yêu. Cảm ơn tác giả Br

    ReplyDelete

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!