Sunday, June 28, 2015

Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#2)


Kỳ họp thứ IX QH13 đã kết thúc, tôi tổng hợp và lựa chọn tiếp 10 phát ngôn ấn tượng ở nửa sau của kỳ họp.

1. Ông Trần Đình Nhã (ĐBQH đoàn Thừa Thiên-Huế, tướng CA 2 sao - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH) trả lời báo chí tại hành lang nghị trường: "Cử tri và nhân dân hãy bình tĩnh theo dõi, Đảng và Nhà nước đang làm hết sức mình để thực hiện nghĩa vụ trước Tổ quốc, trước nhân dân, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và cũng bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định để Việt Nam phát triển.".

2. Ông Chu Sơn Hà (ĐBQH đoàn Hà Nội, Phó trưởng đoàn ĐHQH đoàn Hà Nội): “Văn phòng chính phủ thực tế không phải là một bộ, nhưng là một siêu bộ. (…) một đồng chí chuyên viên VPCP còn to hơn một thứ trưởng, thậm chí vị trí còn cao hơn một Ủy viên T.Ư Đảng là Bộ trưởng”.

3. Ông Thích Thanh Quyết (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): "Bức cung nhục hình là nguyên nhân dẫn đến oan sai, và điều này cần chấm dứt vì nó để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan tư pháp. Nguyên nhân, là do cán bộ điều tra còn chủ quan nóng vội, do cán bộ điều tra chưa thấm nhuần đức nhà Phật".

4. Ông Thích Thanh Quyết (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): "Thời nhà Lê, vua Lê còn xử oan cho Nguyễn Trãi, một công thần của mình trong vụ án Lệ Chi Viên. Nhà Phật chúng tôi, có nghìn mắt, nghìn tay nhưng vẫn có câu chuyện xử oan cho Thị Kính đến khi chết”.

5. Ông Cao Đức Phát (ĐBQH đoàn Đăk Lăk, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT) trả lời chất vấn: “Đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính dừng ngay việc thi hành quy định này vì Thông tư do Bộ Tài chính ban hành, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT không có thẩm quyền”.

6. Ông Vũ Huy Hoàng (ĐBQH đoàn Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ Công thương) trả lời chất vấn: “Số liệu thống kê của Việt Nam hiện nay là chính xác và chính thức. Toàn bộ số liệu đều được hải quan ghi nhận, thống kê từ các cửa khẩu chính thức. (…) Việc chênh lệch số liệu là chắc chắn có buôn lậu và có kinh tế ngầm”.

7. Ông Nguyễn Quân (Bộ trưởng Bộ KH&CN) trả lời chất vấn: “Nghiên cứu cơ bản, về cơ bản là xếp ngăn kéo, bởi vì nó đi trước thời đại, nó phải nằm trong ngăn kéo để chờ đợi cái trình độ phát triển của xã hội đến một mức độ nhất định nó mới có thể ứng dụng được”.

8. Ông Nguyễn Xuân Phúc (ĐBQH đoàn Quảng Nam, Phó thủ tướng Chính phủ) trả lời chất vấn: “Chặt cây thường làm buổi tối nhưng dân không hiểu vì sao lại chặt cây buổi tối”.

9. Ông Nguyễn Hạnh Phúc (ĐBQH đoàn Thái Bình, Chủ nhiệm Văn phòng QH): “Bà Nga (Châu Thị Thu Nga – ĐHQH đoàn Hà Nội) bị bãi nhiệm do không đủ tiêu chuẩn, mất uy tín với nhân dân. Việc này cần rút kinh nghiệm sâu sắc cho việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND khóa tới”.

10. Ông Nguyễn Sinh Hùng (Chủ tịch Quốc hội): “Tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp khó lường, hòa bình và an ninh đang bị đe dọa.”.


Baron Trịnh tập hợp và lựa chọn, 2015.
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

Đọc thêm:
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#1)
- 10 phát ngôn ấn tượng từ nghị trường
- Phía sau sự ấn nút
- Café sáng thứ 7 (#22): Im lặng và đồng thuận

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!