Thursday, May 8, 2014

Kiểm nghiệm lòng yêu nước


Tàu-khựa ngang ngược đưa giàn khoan HD891 vào tác nghiệp tại vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Hành động của chúng là xâm phạm bờ cõi nước nhà, và chúng ta không thể chấp nhận.
Lâu nay trên các mạng xã hội có sự đối đầu giữa các nhà “dân chủ” và đội ngũ “dư luận viên”. Tất cả các bên đều cho rằng hành động của họ xuất phát từ lòng yêu nước. Và họ là những người yêu nước.
Ông cha ta đã nói: “Con giun xéo lắm phải quằn”. Trong cuộc họp báo về vụ việc trên (7/5), đại diện Cục kiểm ngư đã tuyên bố “Mọi sự chịu đựng chỉ có giới hạn”. Nếu Tàu-khựa vẫn ngang ngược xâm phạm, chiến tranh là điều khó tránh khỏi.
Xét tương quan lực lượng của hai bên, rõ ràng chúng ta yếu hơn rất nhiều, kể cả về quân số, trang thiết bị quân sự và vũ khí. Nếu đối đầu, rõ ràng chúng ta sẽ chịu nhiều thiệt hại.
Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách. Người Việt vẫn có truyền thống “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. Tuy nhiên, lấy yếu để đánh mạnh thì không phải là điều khôn ngoan và nắm chắc phần thua.
Để sát cánh cùng chính phủ trong việc đối đầu với Tàu-khựa; để tăng cường quân số và vũ khí trong việc đối đầu với Tàu-khựa; cũng như để mọi người được thể hiện lòng yêu nước thật sự. Tôi đề xuất phương án sau:


1. Lập một danh sách để mọi người ký tên tự nguyện đăng ký gia nhập hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư để trực tiếp cầm súng đối đầu với quân của Tàu-khựa. Đây là nơi để các bạn trẻ đã và đang chém gió về lòng yêu nước trên mạng được thực thi lòng yêu nước.


2. Lập một danh sách ủng hộ tiền, vàng, ngoại tệ để mua sắm vũ khí, đạn dược và trang thiết bị quân sự. Mỗi người đăng ký ủng hộ tối thiểu 10 triệu đồng. Dự tính chỉ cần khoảng 1/5 dân số Việt Nam ủng hộ, số tiền sẽ có tối thiểu là 2 trăm nghìn tỷ đồng (khoảng 10 tỷ USD). Đây là nơi để các nhân sĩ trí thức, nhà dân chủ, dư luận viên đã cao tuổi không trực tiếp cầm súng chiến đấu được thực thi lòng yêu nước.


Tin tưởng rằng, với sự hăng hái yêu nước như những gì các bạn đã nói trên mạng. Chính phủ có thêm vài triệu quân sĩ và vài chục tỷ đô-la để đối đầu với Tàu-khựa.
Đề nghị các bạn yêu nước chia sẻ nội dung này. Sau khi số người đăng ký đông đảo, tôi sẽ vận động một nhóm các chuyên gia tin học lập một trang thông tin riêng để các bạn ghi danh và ủng hộ. Đồng thời sẽ kiến nghị lên chính phủ để cung cấp một tài khoản nhận tiền ủng hộ.
Bây giờ, xin mời các nhà yêu nước đăng ký ủng hộ.
Mời, mời…

© 2014 Baron Trịnh
Địa chỉ FacebookTwitter.
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

4 comments:

  1. Cháu đọc như nuốt các bài viết của bác Baron trong thời gian gần đây nhưng ở bài viết này cháu muốn bổ xung thêm một vài ý kiến sau :
    -Trung quốc tuy không phải là con hổ giấy nhưng cũng chưa bao giờ là một con hổ đích thực,họ tuy là một nước lớn đông dân nhưng nội bộ bất ổn.Mâu thuẫn sắc tộc vùng mền càng ngày càng lan rộng,mâu thuẫn nội bộ giớ lãnh đạo cũng càng ngày càng quyết liệt v v...Về đối ngoại họ có nhiều kẻ thù hơn là bạn.
    - Người dân Trung quốc nói chung không có tính cực đoan nên không dễ bị kích động giống như dân Nga trong vụ vừa rồi
    - Tử huyệt của chúng ta lúc này không phải là tiềm lực quân sự mà là sự hiện diện của đông đảo người Trung quốc ở trong nước (lúc này cháu mới thấy việc bài hoa năm 1978 tuy hơi cực đoan nhưng vô cùng cần thiết).
    Bên cạnh đó chúng ta còn một điểm yếu chết người nữa đó là lúc này chúng ta có quá ít bạn bè,hậu quả của chính sách ngoại giao vừa nắm cả chuôi cả lưỡi.
    Cháu hoàn toàn ủng hộ việc đăng ký trực tiếp cầm súng chiến đấu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Comment của bạn Hoàng Trương rất hay và chính xác, đặc biệt là 2 ý kiến dưới. Đúng là chính quyền TQ không được đa số người dân ủng hộ cũng như người Hán không có tính cực đoan nên khó kích động. Thêm nữa, việc người TQ tham gia quá nhiều và quá sâu vào trong các dự án tại VN là điều hết sức nguy hiểm. Nhiều quốc gia đã xây dựng hàng rào kỹ thuật để loại bỏ người TQ, còn VN chúng ta chưa làm được điều đó.
      Cảm ơn bạn.

      Delete
  2. Cháu nghĩ lúc này chính Trung quốc là kẻ rất sợ phải nổ súng trước vì thế một mặt chúng ta cần bình tĩnh kiềm chế,mặt khác tiếp tục dùng tàu CSB xua đuổi kích động để cho họ nổ súng.Kẻ nào nổ súng trước kẻ đó sẽ thất bại ngay khi chiến tranh chưa kịp xảy ra.

    ReplyDelete
  3. a Hoàng Trương nói hay wa! Thật không biết fai làm j` để góp công sức bảo vệ đất nước!!!!! chỉ biết ngời đọc tin tức mà lòng nóng cả lên! :((

    ReplyDelete

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!