Tuesday, November 24, 2015

Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#6): "Hoàng hôn nhiệm kỳ"


1. Ông Cao Đức Phát (Bộ trưởng bộ NN&PTNT, ĐBQH đoàn ĐăkLăk): “Điều 244 (Bộ luật hình sự) nói rằng nếu buôn bán thực phẩm độc hại, gây thiệt hại tính mạng hoặc sức khỏe nghiêm trọng mới xử lý. Tức là phải lăn ra chết mới xử lý. Ăn thực phẩm ít khi nào bị thế, nên điều đó không xử lý được”. (Nguồn ở đây)

2. Ông Lê Như Tiến (Phó chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của QH): “Nhiều vị đại biểu Quốc hội đã cảnh báo về một số quan chức nhà nước thường tăng tốc tham nhũng, cả về tần suất và cường độ vào thời điểm "hoàng hôn nhiệm kỳ, bình minh nguyên là”. (Nguồn ở đây)

3. Ông Hoàng Tuấn Anh (Bộ trưởng bộ VH-TT-DL, ĐBQH đoàn Tây Ninh): “Với tư cách là người đứng đầu, với những cố gắng nhưng chưa đáp ứng mong mỏi của QH, tôi xin chịu trách nhiệm và sẽ… truyền đạt lại cho bộ trưởng kế tiếp vì thời gian nhiệm kỳ không còn nữa”. (Nguồn ở đây)

4. Ông Hoàng Tuấn Anh (Bộ trưởng bộ VH-TT-DL, ĐBQH đoàn Tây Ninh): “Tôi bỏ ngỏ, để cho nhiệm kỳ tiếp theo trả lời. Tôi không dám trả lời”. (Nguồn ở đây)

5. Ông Nguyễn Sinh Hùng (Chủ tịch Quốc hội): “Bộ trưởng cho Quốc hội đi du lịch rất là mệt!”. (Nguồn ở đây)

6. Ông Huỳnh Nghĩa (ĐBQH đoàn Đà Nẵng): “Đại biểu Quốc hội đem tin báo tố giác tội phạm đến tận hội trường Quốc hội mà cũng không được xem xét, xử lý, trả lời thì liệu rằng trong thực tế cơ sở sẽ diễn ra như thế nào?”. (Nguồn ở đây)

7. Ông Nguyễn Anh Sơn (ĐBQH đoàn Nam Định): “Cử tri người ta bảo, các bác ĐBQH phát biểu hay lắm nhưng giống như chúng em đi xem ca nhạc, các ca sỹ hát cùng một bài”. (Nguồn ở đây)

8. Ông Dương Trung Quốc (ĐBQH đoàn Đồng Nai): “Chừng nào, đại biểu không nói được tiếng nói của nhân dân thì chưa xứng đáng là ĐBQH”. (Nguồn ở đây)

9. Ông Nguyễn Bắc Son (Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông, ĐBQH đoàn Tp.Hà Nội): “Nói xấu trong đời thường cũng không được và nói xấu trên mạng cũng không được”. (Nguồn ở đây)

10. Ông Đào Trọng Thi (Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng QH): “Chúng ta không cần sinh viên chúng ta giỏi Lịch sử, mà cần những con người có lòng yêu nước, có trách nhiệm với đất nước, hiểu được truyền thống dân tộc”. (Nguồn ở đây)

Baron Trịnh tập hợp và lựa chọn, 2015.
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

Đọc thêm:
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#5): "...bớt ăn đi và tăng lương cho người ta"
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#4)
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#3)
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#2)
- Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#1)
- 10 phát ngôn ấn tượng từ nghị trường
- Phía sau sự ấn nút
- Café sáng thứ 7 (#22): Im lặng và đồng thuận

1 comment:

  1. Hoan nghênh bác Baron Trinh đã công phu ghi chép những lời hay , ý đẹp của các ông, bà Nghi.

    ReplyDelete

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!