Monday, May 8, 2017

trà-đá vỉa-hè #7


đang đánh cờ, một ông hỏi:
- nhà ông hôm qua cãi nhau gì mà ồn ào thế? hàng xóm điếc hết cả tai.
ông kia đáp:
- vẫn mấy đứa con nhà tôi thôi. chúng nó chả chịu làm ăn, suốt ngày đi ăn chơi rồi về nói này nói nọ, rằng nhà nọ nhà kia cho con cái này cái khác. rồi đòi bán nhà chia tiền để lấy vốn làm ăn, ngữ chúng nó toàn phá, làm được cái gì đâu. tôi tức quá mới mắng: ngày xưa đói khổ, ở nhà vách gỗ mái tôn, giờ nhà nhỏ cũng một trệt một lầu, đứa nào cũng có xe máy mà đi, ăn uống thì cơm thịt đủ cả, tao hỏi chúng mày “nhìn tổng quát, nhà mình có bao giờ được thế này không?”, thế mà chúng vẫn còn nói này nói nọ.
ông hỏi tiếp lời:
- bọn trẻ bây giờ chả có ý chí phấn đấu, được voi đòi tiên ông ạ.

bà bán nước chép miệng:
- gớm, các ông cứ nói như thánh. thì đúng là xã hội phát triển thì mọi nhà phát triển theo. chả lẽ cùng ngõ cùng phố người ta nhà lầu xe hơi còn các ông cứ nhà mái tôn vách gỗ như thời bao cấp mới là không phát triển?
các ông nhìn người khác đi, người ta nhà to này biệt thự nọ, con cái đứa làm công ty đứa làm công sở nhà lầu xe hơi cả. không những thế chúng nó còn đi tây đi tàu, đưa bố mẹ đi chơi đây chơi đó, thế mới là phát triển. chứ ông khi đương chức đương quyền chỉ lo vun vén xây được cái nhà, con cái thì không chăm lo, giờ đứa thì thất nghiệp, đứa xe ôm, đứa chạy chợ.
thà không biết chữ bán trà đá như tôi đã đành. tôi thấy nhà ông chả có gì phát triển cả. được là được với ông, còn với xã hội ông đang thụt lùi đấy. cứ thế này thì chả mấy chốc bán nhà thật chứ chả đùa.

© 2017 Baron Trịnh
nguồn hình-ảnh: sưu-tầm trên internet.

cùng chủ đề:
- trà-đá vỉa-hè #6
- trà-đá vỉa-hè #5
- trà-đá vỉa-hè #4
- trà-đá vỉa-hè #3
- trà-đá vỉa-hè #2
- trà-đá vỉa-hè #1

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!