Wednesday, March 29, 2017

trà-đá vỉa-hè #6


một ông tổ hưu trong đám đánh cờ nói:
- Các ông nghe ông cuông [ông lê-văn-cuông, cựu đbqh khóa trước] nói về vụ kỷ luật ông vũ-huy-hoàng như này này: “Về hưu rồi vẫn bị đưa ra xử lý, đó là nỗi đau chính trị, tinh thần, đó mới là cái đau lớn bởi các cụ có dạy "Trăm năm bia đá thì mòn, nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.
ông khác chép miệng:
- đúng là như thế còn gì. giờ ông ấy đi ra ngoài còn dám nhìn mặt ai nữa. lúc đương chức thì chả làm sao, về hưu rồi còn bị lôi ra kỷ luật với cách chức. khổ thân ông ấy.

bà bán nước nguýt dài rồi lớn giọng:
- các ông vừa phải thôi chứ, toàn những người học cao hiểu rộng, trước hưu cũng làm ông này bà nọ mà suy nghĩ không bằng người không biết chữ đi bán nước vỉa hè như tôi. tôi hỏi các ông, các ông chỉ biết đau hộ ông hoàng gì đó vì ông ấy bị “bia miệng”, thế còn hàng nghìn hàng triệu người dân, thậm chí cả đất nước này chịu những hậu quả trong thời gian ông ấy đương chức như: thủy điện xả lũ khiến dân mất nhà mất cửa; thực phẩm độc hại tràn lan; hàng giả hàng nhái chỗ nào cũng có; nông dân cứ được mùa mất giá do tư thương lũng đoạn; tài nguyên thì bị khai thác kiệt quệ; bổ nhiệm con cái, người thân quen làm lãnh đạo khiến dư luận bức xúc;… thì ai đau đớn đây?

© 2017 Baron Trịnh
nguồn hình-ảnh: sưu-tầm trên internet.

cùng chủ đề:
- trà-đá vỉa-hè #5
- trà-đá vỉa-hè #4
- trà-đá vỉa-hè #3
- trà-đá vỉa-hè #2
- trà-đá vỉa-hè #1

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!