Thursday, June 4, 2015

Những phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015 (#1)


1. Ông Nguyễn Xuân Tỷ (ĐBQH đoàn Bến Tre, thiếu tướng - Phó giám đốc Học viện Quốc phòng): "Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa".

2. Ông Trần Văn Độ (ĐBQH đoàn An Giang, trung tướng - Phó Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Chánh án Toà án Quân sự Trung ương): “Tội tham ô, nhận hối lộ chúng ta quy định hình phạt tử hình nhưng thực tế không xử lý được bao nhiêu cả. Dân bảo các ông hô hào thôi chứ có làm được đâu? Nghiêm minh tức là tham ô 4 - 5 tỷ đồng trở lên là phải tử hình”.

3. Ông Đỗ Văn Đương (ĐBQH đoàn Tp.HCM, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội): "Luật không buộc phải khai, không buộc phải nhận tội, như vậy ngầm hiểu là im mồm rồi. Tội phạm không khai báo gì cả thì sao xử lý?".

4. Ông Trịnh Xuyên (ĐBQH đoàn Thanh Hóa, thiếu tướng - Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa): "Giết người, đánh người gây thương tích mà bảo là được quyền im lặng, không phải trình bày gì cả thì không đúng.".

5. Ông Lê Đông Phong (ĐBQH đoàn Tp.HCM, thiếu tướng – Phó giám đốc công an Tp.HCM): "Bị can, bị cáo không bị ép nhận tội nhưng đừng quy định một cách bắt chước nước ngoài là anh không cần phải khai báo".

6. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (ĐBQH đoàn Tp.HCM, Phó bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM): “Nhiều người dân than với tôi họ mua một cái xe máy chỉ để chạy đi chợ, đón con. Và con đường họ đi ngay trong xóm, trong khu phố của mình. Đường đó do chính họ và cư dân xung quanh tự cắt đất, tự bỏ tiền ra làm. Vậy nhưng họ phải đóng phí đường bộ cho cái xe máy. Quá vô lý!”.

7. Ông Hà Minh Huệ (ĐBQH đoàn Bình Thuận, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam): "Dân chủ của ta có hạn, dân trí còn rất thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu có khi gây hại, không thể tùy tiện".

8. Ông Đỗ Kim Tuyến (ĐBQH đoàn Hà Nội, trung tướng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm): "Cơ chế của ta là Đảng lãnh đạo, sau khi trưng cầu ý dân rồi thì Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng phải xem ý dân thế nào, lòng Đảng ra sao, trên cơ sở đó mà quyết định".

9. Ông Lưu Thành Công (ĐBQH đoàn Vĩnh Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Long): “… nên chế định một số vấn đề không đưa ra trưng cầu ý dân như thể chế chính trị, chủ quyền quốc gia”.

10. Ông Nguyễn Quốc Bình (ĐBQH đoàn Hà Nội, Chủ tịch HĐTV - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel): “Long Thành sẽ là sân bay không có đối thủ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Với vị thế trời cho như thế, Long Thành sẽ là sân bay bận rộn nhất khu vực trong tương lai gần. Sân bay Long Thành sẽ biến Việt Nam là trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính, bảo dưỡng máy bay, du lịch… của cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương…”.


Baron Trịnh tập hợp và lựa chọn, 2015.
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

Đọc thêm:
- 10 phát ngôn ấn tượng từ nghị trường
- Phía sau sự ấn nút
- Café sáng thứ 7 (#22): Im lặng và đồng thuận

2 comments:

  1. Sưu tầm thành cụm thế này của Baron làm nổi rõ vấn đề. Nhưng mà, nhờ Baron dẫn thêm các đường link vào nữa, cả yếu tố ngày tháng nữa, để bà con tiện sử dụng. Hơi tốn một chút công Baron à.

    ReplyDelete

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!