Wednesday, March 12, 2014

Không chịu phát triển


Hôm nay Bộ GD&ĐT vừa ban hành thông tư mới sửa đổi bổ sung về quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ. Một trong những điểm mới trong thông tư là bỏ điểm sàn xét tuyển ĐH từ năm 2014.
Trả lời phỏng vấn của VTV về việc làm thế nào để kiểm soát chất lượng đầu vào đối với những trường ĐH chất lượng thấp, anh Ga thứ trưởng nói rằng: "Chờ kết quả thi ĐH xong mới đưa ra giải pháp"(!?).
Trước đây, để hạn chế việc tuyển sinh ồ ạt của các trường ĐH chất lượng thấp, đặc biệt là những trường dân lập lìu tìu lẫn mấy trường CĐ cấp tỉnh nâng cấp, điểm sàn là một biện pháp được áp dụng. Mặc dù đây là biện pháp hạ sách, nhưng cần thiết trong bối cảnh nền giáo dục ĐH xứ An-nam nát như tương bần, thật giả trắng đen lẫn lộn.

Và theo xu thế, chắc chắn phải bỏ điểm sàn. Tuy nhiên, chỉ bỏ khi mà Bộ GD có các giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào ĐH.
Việc bỏ điểm sàn từ năm 2014 đã cho thấy các nhà quản lý giáo dục đã đầu hàng với áp lực đến từ nhóm lợi ích can thiệp vào việc các trường ĐH chất lượng thấp đòi hỏi bỏ điểm sàn để tăng số lượng tuyển sinh nhằm mục tiêu thu học phí. Đồng thời tránh áp lực của búa rìu dư luận.
Có thể nói, nền GD ĐH của xứ An-nam lại tiếp tục mù mịt và tăm tối. Mặc dù anh Luận bộ trưởng hô hào một "trận đánh lớn" sau khi BCT thông qua đề án đổi mới giáo dục toàn diện.
GD là nền tảng cho sự phát triển. Và xứ An-nam vẫn thủy chung núp sau lũy tre làng và không chịu phát triển!!!

© 2014 Baron Trịnh
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!