Thursday, December 20, 2018

Top-ten ấn tượng 2018 - Nhân vật ấn tượng


Bình chọn Top-ten nhân vật ấn tượng năm 2018 của Baron Trịnh. Tiêu chí bình chọn là những nhân vật này tạo ra những thông điệp tác động mạnh mẽ đến xã hội hoặc được dư luận xã hội quan tâm một cách đặt biệt và có những ảnh hưởng nhất định đến đời sống xã hội và nhận thức của cộng đồng. Baron Trịnh chú thích các nhân vật bình chọn. Các hình ảnh được sưu tầm trên mạng internet.
-------------------

10. Nguyễn Thiện Nhân
Thực chất ông Nhân không có gì nổi bật trong năm nay để có thể nói là nhân vật ấn tượng. Tuy nhiên những phát ngôn, những lời hứa của ông trong vụ Thủ Thiêm lẫn hình ảnh của ông khi đi thăm người dân Thủ Thiêm và đi dọn rác rất khó mà mô tả, sự không ấn tượng đó lại chính là sự ấn tượng.


9. Nguyễn Thùy Dương
Người phụ nữ trẻ này ở Thủ Thiêm đã ném dép [guốc] về phía bà Quyết Tâm – chủ tịch HĐND thành phố trong một cuộc tiếp xúc cử tri và gây một hiệu ứng lớn trên mạng xã hội liên quan đến những vi phạm đất đai tại Thủ Thiêm. Hình ảnh ném dép công khai của cô khiến người ta nhớ đến sự quyết liệt, bất khất, kiên cường của những người phụ nữ là con cháu bà Trưng, bà Triệu.


8. Tất Thành Cang
Liên quan đến nhiều vụ chỉ đạo, thực thi về đất đai ở TP.HCM nói chung và Thủ Thiêm nói riêng. Báo chí, mạng xã hội nhắc rất nhiều đến ông trong năm qua với những suy đoán, chỉ trích, tố cáo,… và cho rằng đây là một bó củi xếp vào hạng 2 tại TP.HCM. Ông cũng đã bị UBKTTW kết luận có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng. Mặc dù rất nhiều đồn thổi về những vi phạm sẽ bị xử lý, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có điều gì xảy ra đối với ông này.


7. Phan Văn Vĩnh
Cựu tướng 2 sao, cựu Tổng cục trưởng Bộ Công an, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân bị khởi tố liên quan đến việc bảo kê cho đường dây đánh bạc online nghìn tỷ. Những gì ông làm, ông nói trong thời gian tại ngũ khác với những gì ông liên quan đến vụ bảo kê và những giọt nước mắt ở phiên tòa xét xử ông. Nó ấn tượng bởi rất nhiều cung bậc và tầng nghĩa khi đánh giá cuộc đời, sự nghiệp và sự phạm tội của một người từng là "hung thần" của tội phạm.


6. Hồ Ngọc Đại
Không biết khởi đầu từ đâu, nhưng chắc chắn liên quan đến việc xuất bản sách giáo khoa, mà cụ thể là sách giáo khoa lớp 1. Một loạt bài báo đã hướng đến việc có lợi ích nhóm trong những cố gắng độc quyền bán sách giáo khoa và sách công nghệ giáo dục của ông Đại nằm trong những loại sách được cấp phép sử dụng.
Có 2 luồng ý kiến – phản đối và ủng hộ - ông Đại. Còn ông này thêm dầu vào lửa khi có những phát ngôn rất hàm hồ trong ao làng xứ sở. Mặc dù vụ việc đã tạm thời lắng xuống, nhưng những thế hệ chuột bạch từ khi mới bắt đầu học con chữ của Việt Nam sẽ là một vết nhơ khó rửa của một nền giáo dục mà triết lý là một nghị quyết mang tính chính trị.


5. Chu Hảo
Thực sự nếu không có kết luận vi phạm của ông Chu Hảo (cựu thứ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, giám đốc Nhà xuất bản Tri Thức) của Ủy ban Kiểm tra TW thì hầu như rất ít người biết ông, đặc biệt là giới ghét đọc sách (chiếm 85% dân số xứ sở). Nhưng sau vụ việc trên, ông trở nên nổi tiếng và rất nhiều người tò mò đến những quyển sách do NXB Tri Thức phát hành và bị cấm.
Việc xử lý kỷ luật ông Hảo tác động đến nhận thức của rất nhiều người, đặc biệt là giới công chức/viên chức và những người nhiều tuổi.


4. Phan Văn Anh Vũ
Từ một thợ nhôm kính ít học, Phan Văn Anh Vũ đã bước chân vào giới quyền lực chính trị một cách kỳ diệu, đến mức người ta đồn thổi tầm cỡ trung ủy còn phải nhờ Vũ.
Là tổng giám đốc một công ty bình phong của Tổng cục tình báo – Bộ công an. Vũ đã thâu tóm nhiều đất đai ở các thành phố lớn cũng như cổ phần của nhiều ngân hàng. Việc bắt Vũ đã kéo theo hàng chục tướng công an (từ hàm thượng tướng, cấp thứ trưởng) và quan chức cao cấp nhiều tỉnh thành bị kỷ luật, cách chức, khai trừ và truy tố.


3. Nguyễn Xuân Phúc
Một năm điều hành chính phủ không quá tệ của ông Phúc và cũng không có điều gì quá ấn tượng khi các chỉ số tăng trưởng vẫn ở mức trung bình khá. Nhưng ông Phúc ấn tượng bởi các phát ngôn trong vai trò là một trong những nguyên thủ quốc gia.
Ông Phúc hay trích thơ trong lời phát biểu ở các hội nghị, và đặc biệt đi đến tỉnh thành nào ông cũng yêu cầu địa phương phải phấn đấu dẫn đầu trong khu vực hay một lĩnh vực nào đó. Ngoài ra ông Phúc còn sử dụng các sự kiện (như bóng đá) để đưa vào các phát biểu một cách rất phong trào.


2. Phùng Xuân Nhạ
Có lẽ một năm quá xấu cho ông Nhạ và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Hàng loạt vụ việc xảy ra trong ngành giáo dục và việc bị tín nhiệm thấp nhất ở Quốc hội đã khiến cho bức tranh càng ảm đảm. Khi những sự việc xấu xảy ra, ông Nhạ thường im lặng chứ không thể hiện rõ quan điểm chỉ đạo, còn những gì ông cho là thành tích thì lại ngược lại, ví dụ như khi ông ca ngợi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia là rất an toàn, tốt đẹp thì sau đó hàng loạt tỉnh thành bị phát hiện nâng điểm cho thí sinh một cách vô giáo dục và nhiều quan chức giáo dục ở địa phương đã bị truy tố.


1. Nguyễn Phú Trọng
Mặc dù vẫn luôn phát biểu là hạn chế về năng lực, tuổi cao sức yếu… nhưng ông Trọng lại được tín nhiệm tuyệt đối bầu vào chức vụ Chủ tịch nước sau khi ông Trần Đại Quang từ trần. Ông là người đầu tiên trong thể chế của nước CHXHCN Việt Nam nắm giữ 2 vị trí cao nhất của đất nước.
Ngoài ra ông còn được dư luận coi là "người đốt lò vĩ đại" trong công cuộc chống tham nhũng đang được dư luận ủng hộ mạnh mẽ. Đồng thời ông cũng có những phát ngôn rất nhiều tầng nghĩa và lý luận rất ấn tượng. Ông xứng đáng là nhân vật ấn tượng số 1 tại Việt Nam năm 2018

Sưu tầm và bình chọn: © 2018 Baron Trịnh
Hình ảnh được sưu tầm trên internet.

Cùng chủ đề:
- Top-ten ấn tượng 2018 - Sự kiện tiêu biểu
- Top-ten ấn tượng 2018 - Hình ảnh ấn tượng
- Top-ten ấn tượng 2018 - Nhân vật ấn tượng
- Top-ten ấn tượng 2018 - Phát ngôn ấn tượng

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!