Wednesday, March 1, 2017

Vỉa hè và chủ nghĩa dân túy (#2)


anh hải đi lên từ đội-thuế và lãnh-đạo phường. nên tôi tin rằng nhiệt-huyết phong-trào của anh có thừa mà bản-lãnh chánh-trị của anh cũng chả thiếu. ngồi ghế phó quận-nhứt có đơn-zản tý nầu đâu.
thế nên tôi cực chê các ông-bà kiểu anh-hùng-bàn-phím [ahbp] chê anh í vô-thiên-vô-pháp zì đó. nếu không có chủ-trương và không được bật đèn-xanh thì anh í ba-đầu sáu-tay cũng chả dám cựa-quậy. tầm anh í, không bao-zờ húng-chóa kiểu ahbp.

và quả là đúng như thế, ngày 20/2 hđnd và ubnd quận-nhứt đã quán-triệt chủ-trương này. thế nên việc chưa/chậm thông-báo là việc của phường, quận trăm-công nghìn-việc, đếch ai làm cái việc này thay phường.
cái ghế phó quận-nhứt còn thơm hơn cái ghế phó tỉnh lìu-tìu, chả ai dại hở-sườn cho thằng khác nó đâm cả. họ mà kiện được anh í thì đã kiện từ tám-hoánh rùi. cả dân sở-hữu mặt-tiền lẫn dân thuê mặt-tiền phố-chính quận-nhứt tuyền có-sừng có-mỏ cả, thậm-chí ảnh-hưởng tận ba-đình, chả đợi các ahbp bày cho họ. hãm đếch chịu được hị hị...

kể cả các anh í có diễn thì đây là cơ-hội hiếm-có để ép các anh í mần tốt lên, kiểu há-miệng mắc-quai í. thời đại anh-tẹc-nét và mạng-xã-hội, chỉ biểu-diễn làm-hàng thế nào cũng ăn quả phản-đam.
vậy nên thay bằng ép các anh í vào thế "an-nam nói là làm" để tiến tới một trung-tâm đô-thị văn-minh với metro, mi-ni-bus và người đi bộ thì các ông-bà lại phá-đám để duy-trì way-tàu chen-chúc cùng may-bach.

đúng là xứ-sở zời-đày, chỉ quen cỡi way-tàu phơi mặt trong cái nắng gần 40 độ và hít no khói-đen xe-buýt.
cơ-khổ!
--------------------------

Bonus 1:

không bàn đến chuyện cá-nhân của anh hải quận-nhứt, vì tôi cho là anh này chỉ làm theo lệnh như đã biên rõ ở stt trước.
thêm nữa, chuyện anh này bị hố vụ dỡ bốt-gác ngân-hàng nhà-nước cũng là chuyện bình-thường thôi. đố các ông-bà tìm xem có sự-vụ nào ở xứ-sở này mà không có ít nhiều sai-sót đấy.

cơ mà tôi khẳng-định chắc luôn, nếu vụ này thất-bại, và không may có một người nào đó đi dưới lòng đường [vì vỉa-hè bị lấn-chiếm] bị ô-tô tông chết thì chính những người phản-đối việc zải-tỏa vỉa-hè hôm-nay sẽ quay sang mạt-sát chính-quyền một cách hổ-báo nhất với lý-do tại "chúng-nó" buông-lỏng quản-lý vỉa-hè.
cơ-khổ!
--------------------------

Bonus 2:

1. qua vụ me-xừ hải dỡ và lắp lại bốt-gác ở ngân-hàng nhà-nước, mới thấy, đại bộ phận cần-lao mạng chém-zó không hiểu/biết luật. thậm-chí một số thày-cãi cũng không nắm được luật nốt mới tài.
cần-lao thế này, cứ gối cao đầu mà ngủ, lo zì chúng nó chống-đối.

2. vụ dẹp vỉa-hè, nếu áp-dụng hình-thức phạt vi-phạm. vừa nhàn, vừa đỡ tranh-cãi, vừa bộn thu ngân-sách.
là thông-báo cấm lấn-chiếm vỉa-hè, nếu vi-phạm là phạt, mà phạt thật nặng. với ý-thức công-cộng cực kém kèm lòng-tham, kiểu zì cũng cả đống vi-phạm [trong thời-zan đầu] và phạt được khối tiền nộp ngân sách.
khỏi phải ồn-ào, khỏi phải kéo cả đoàn người đập đập dỡ dỡ, hiệu-quả lại cực cao. cần-lao xứ này, xót tiền là tuân-thủ tắp-lự.
tôi tin rằng chính-quyền biết điều đó, bởi họ có cả đống chuyên-gia tư-vấn. họ hổng làm, và làm ồn-ào lên, nhẽ lại thuyết âm-miu [kiểu như quên cự í]?

3. nói zì thì nói, tôi vẫn ủng-hộ vụ zải-tỏa vỉa-hè.
không để để chủ-nghĩa dân-túy tiểu-nhược kìm-hãm văn-minh đô-thị được.

© 2017 Baron Trịnh
nguồn hình-ảnh: sưu-tầm trên internet.

Cùng chủ đề:
- Vỉa hè và chủ nghĩa dân túy (#1)

0 comments:

Post a Comment

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!