Saturday, June 11, 2016

Góc ảnh độc (#45): Nude art (#2) 18+















Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.

Cùng chủ đề:
- Góc ảnh độc (#43): Nude art (#1)

6 comments:

  1. Dẫu có đẹp , có lạ những vẫn không thấy thích vì nó là nghệ thuật của bọn Tàu khựa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi nghĩ bác quá cực đoan. Phải phân biệt rõ chính quyền Tàu khựa và dân tộc Trung Hoa chứ ạ, :)

      Delete
  2. Chính quyền nào thì nhân dân đó. Còn dân tộc Trung hoa ? Đó chính là dân tộc mang nặng tính Đại Hán, luôn tìm cách áp đặt và thôn tính các dân tộc khác. Mặc dù thừa hưởng một nền văn hoá có bề dày và giá trị cao nhưng những hành động của họ lại không đáng để ta tôn trọng. Trên thế giới có nhiều nên văn hoá nghệ thuật văn minh và nhân văn hơn Trung quốc. Ta không bắt buộc phải tôn vinh hay ca ngợi văn hoá nghệ thuật của họ, sự tôn vinh nét đẹp văn hoá TQ ở thời điểm này chỉ góp phần làm hại ý thức độc lập tự chủ và quảng bá không công cho chúng nó. Văn học nghệ thuật TQ luôn nói rất hay, lập luận rất hay....nhưng hành động thực tế rất nham hiểm độc ác. Tôi ghét thói đạo đức giả của nhà cầm quyền TQ, ghét cả người dân TQ vô nhân đạo luôn tìm mọi cách trục lợi và làm hại kinh tế , con người Việt Nam ...và tôi cũng ghét luôn cả thứ gọi là nghệ thuật của TQ. Tôi có nhiều lựa chọn từ các tác phẩm nghệ thuật của các nước văn minh hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, tôn trọng quan điểm của bác, nhưng dân tộc nào, đất nước nào cũng có cái hay cái dở bác ạ.
      Đồng ý rằng người Việt (nói chung) ghét xứ Tàu trong tiềm thức (trong đó có tôi). Tuy nhiên có nhiều vấn đề liên quan đến khoa học, văn học, nghệ thuật, văn hóa thì cũng nên có một góc nhìn mở.
      Đây cũng là ý kiến riêng của cá nhân thôi ạ.

      Delete
  3. P/s thực ra tôi đọc những bài của anh từ khá lâu và có nhiều tâm đắc. Chuyện thích hay không thích một vài nội dung cũng chẳng đáng kể gì và không hề làm tổn hại sự tôn trọng tôi luôn dành cho anh. Đây chỉ là quan điểm cá nhân mà thôi , như anh nói có thể tôi cực đoan, nhưng thiết nghĩ được trao đổi thẳng thắn với nhau ...có lẽ cũng là cái duyên. Cảm ơn anh vì những gì đã làm trên trang " báo".

    ReplyDelete

Đề nghị nhận xét bằng tiếng Việt có dấu. Cảm ơn!